Google+ khác biệt như thế nào?


Nhiều người đã hỏi rằng: “Google+ khác biệt như thế nào so với các mạng xã hội khác?”
Dường như chúng ta đang bị quá tải bởi vì có quá nhiều dạng của dịch vụ mạng xã hội, tại sao chúng ta phải cần thêm một cái khác nữa? Sự thật là Google+ không chỉ đơn thuần là nền tảng của một mạng xã hội và Google cũng chưa boao giờ sử dụng cụm từ mạng xã hội để mô tả Google+
Thay vào đó, Google mô tả Google+ như là một nền tảng để “chia sẻ”. Mặc dù có nhiều khía cạnh xã hội của Google Plus, nhưng mục tiêu chung không chỉ đơn thuần là giao tiếp giữa bạn bè và người thân mà còn tạo tiền đề để chia sẻ thông tin.

Những tính năng khác biệt giữa Google+ và các mạng xã hội khác:

+ Google plus cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ trong 1:

Bạn chỉ cần một account cho tất cả các service của google như google doc, google mail, google search, picasa… Nếu bạn đang sử dụng những dịch vụ trên của google thì việc thêm một dịch vụ nữa càng làm cho những họat động trên mạng trở nên thú vị và dễ dàng.

+ Google plus cho bạn nhiều lựa chọn và quyền điều khiển:
Google+ cho bạn nhiều lựa chọn hơn với các mạng xã hội khác. Trong Facebook, mối quan hệ thường là hai chiều hoặc là không có mối quan hệ nào cả.
Những gì tôi muốn nói ở đây là, nếu ai đó muốn “kết bạn với bạn” và bạn đồng ý thì người đó cũng sẽ được thêm vào danh sách của bạn một cách tự động. Trong Google+, một ai đó có thể đặt bạn vào vòng (tương đương với việc thêm vào danh sách Facebook) nhưng mà bạn không bị yêu cầu phải thêm người đó vào vòng của bạn nếu bạn không muốn. Nếu bạn không thêm họ vào vòng của bạn, họ chỉ có thể thấy những gì bạn đăng phổ biến mà thôi.
Nghĩa là Google+ cho bạn tạo những mối quan hệ một chiều, hai chiều hoặc bất cứ thứ gì ở giữa.

+ Google plus là Twitter được mở rộng:

Cách mà google plus cập nhật thông tin rất giống với cách twitter thực hiện. Tuy nhiên google+ hay hơn khi cho phép bạn chia sẻ hình, video và cả những dòng liên kết (link). Nó cũng cho phép bạn tùy chỉnh xem ai sẽ được cập nhật thông tin trên những dòng stream (tin tức) mà bạn muốn họ quan tâm bằng cách sử dụng dấu @tên_người_được_cập_nhật_tin hoặc thêm vào bạn bè hoặc các vòng. Một điểm cần lưu ý là bạn không bị hạn chế ký tự trên stream (một điểm khác biệt so với twitter).
Một tính năng khác khá hay đólà khả năng tạo ra những nhóm thông tin chuyên biệt mà chúng ta đang quan tâm để theo dõi hàng ngày(spark) và chia sẻ với bạn bè.

+ Google plus có ảnh hưởng tới Google search:
Bằng việc sử dụng những nút +1 của google, google giúp người sử dụng chia sẻ những dịch vụ mà họ đang yêu thích. Bằng cách cung cấp thêm các nút +1, các website đang một bước tiến gần hơn với người tiêu dung của mình.

+ Google+ cung cấp cho bạn dịch vụ chat video nhóm:
Trong google+, bạn có thể thực hiện việc chat video nhóm (hang-out) lên tới 10 người cùng lúc.

+ Google+ cho phép bạn kết hợp tin tức và các tương tác xã hội:

Thông qua những đặc điểm nổi bật của việc đặt vòng (link tham khảo chiến thuật đặt vòng), google giúp bạn tổ chức mạng lưới thông tin của bạn và tương tác với mọi người dễ hơn.

Kết:
Google cộng không làm một cuộc cách mạng về mạng xã hội mà là một cuộc cách mạng về cách chúng ta chia sẻ thông tin. Google+ sẽ thay đổi cách mà chúng ta thu thập và chia sẻ thông tin. Đó cũng là một nơi để chúng ta thực hiện những họat động online hàng ngày.

Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn một bước tiếp cận gần hơn trước dịch vụ mới này
(Vì một thế giới ngày mai tươi đẹp và tiện lợi hơn – Thecaoonline)
Sưu tầm từ AnsonAlex.com và biên dịch bới Dũng Nguyễn

1 nhận xét: